Chàng trai triệu phú nhờ bán phần mềm cho Yahoo khi mới 17 tuổi

Leave a Comment
Nhân viên mới nhất của Yahoo là một học sinh trung học người Anh. Chàng trai này đã trở thành triệu phú nhờ bán phần mềm cho Yahoo.
[​IMG]
Nick D’Aloisio người Anh đã phát triển ứng dụng đọc tin tức khi mới 15 tuổi
Nick D’Aloisio đã bán ứng dụng đọc tin tức Summly cho Yahoo vào hôm thứ Hai vừa rồi với giá hàng chục triệu USD. Yahoo cho biết sẽ kết hợp với D’Aloisio’s để cho ra đời những phát minh về các ứng dụng của điện thoại di động thông minh.
[​IMG]
Trong một bài phỏng vấn mới đây, D’Aloisio nói rằng, cậu ấy vẫn còn một năm học nữa ở trường trung học. Vì thế D’Aloisio sẽ phải sắp xếp để vừa hoàn thành các bài kiểm tra ở lớp, vừa đảm bảo tốt các công việc ở văn phòng của Yahoo ở Luân Đôn, một phần để tuân thủ các chính sách mới và gây tranh cãi nhiều công ty cấm làm việc ở nhà.
D’Aloisio cũng đã từ chối bình luận về cái mà Yahoo bỏ ra để mua phần mềm của mình (theo trang tin tức công nghệ AllThingsD thì giá mua vào khoảng 30 triệu USD). Hiện nay D’Aloisio là cổ đông lớn nhất của Summly.
Các nhà đầu tư khác của Summly bao gồm Wendi Murdoch, Ashton Kutcher và Yoko Ono. Quan trọng nhất là Lý Gia Thành, một tỷ phú Hong Kong người đã hỗ trợ cho ý tưởng của D’Aloisio’s, trước khi nó có tên gọi là Summly.
“Họ đưa ra một canh bạc khi tôi mới chỉ 15 tuổi”, D’Aloisio cho biết, “bằng cách cung cấp tài chính để cho anh ta thuê nhân viên, cho thuê không gian văn phòng”.
Một số thần đồng công nghệ khác đã tỏ ra thán phục Nick D’Aloisio sau khi nhận được thông tin này, như Brian Wong, năm nay 21 tuổi, người sáng lập ra hãng công nghệ di động Kiip cho biết: “Tôi cảm thấy già rồi”.
Cách đây vài năm, Wong đã từng được báo chí mô tả là người trẻ nhất được các quỹ đầu tư góp vốn và sau đó là một vài người khác, giờ đây, Wong cho biết: “Nick đã phá mọi kỷ lục của chúng tôi”.
Bố của D’Aloisio làm việc tại ngân hàng Morgan Stanley, và mẹ là một luật sư. Mặc dù không có kiến thức đặc biệt gì về công nghệ nhưng họ đã nuôi dưỡng niềm đam mê của con trai mình và giúp Nick học mã hóa mới ở tuổi 12. Cuối cùng, cậu quyết định tự phát triển một ứng dụng gọi là một “thuật toán tổng hợp tự động”.
Summly chính thức đi vào hoạt động trực tuyến cuối tháng 11/2012. Đến tháng 12, D’Aloisio đã có cuộc nói chuyện với Yahoo và vào làm việc tại công ty.
Bản thân ứng dụng Summly sẽ đóng cửa và gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng App Store của Apple, tuy nhiên tính năng và công nghệ sử dụng trong ứng dụng này sẽ được thấy trong những trải nghiệm di động của Yahoo.
D’Aloisio sẽ phải mất khá nhiều thời gian để chứng minh giá trị và thuật toán của mình. Đối với khoản tiền lương khá lớn từ Yahoo, cậu chưa có bất cứ kế hoạch cụ thể cho điều may mắn bất ngờ này và sẽ phải nhờ đến sự quản lý của cha mẹ.
D’Aloisio cảm thấy rất thích thú khi có thể tạo ra cái gì đó mà người khác hứng thú mua lại. Nếu không làm việc tại Yahoo, D’Aloisio sẽ dành thời gian để thực hiện sở thích của mình và đặc biệt D’Aloisio muốn học tại Oxford ngành triết học.

0 nhận xét: