lập trình java-trang 13

Leave a Comment
Tóm tắt
Trong bài này, bạn đã học về lập trình hướng đối tượng, khám phá cú pháp của Java để giúp bạn tạo ra các đối tượng hữu dụng, và hiểu biết về một IDE giúp bạn kiểm soát môi trường phát triển của mình. Bạn có thể tạo ra các đối tượng có khả năng thực hiện tốt một số việc, mặc dù dĩ nhiên là không phải tất cả mọi việc mà bạn có thể tưởng tượng ra. Nhưng bạn có thể mở rộng hiểu biết của mình theo nhiều cách, bao gồm cả việc nghiên cứu kỹ về Java API và khám phá các khả năng khác của ngôn ngữ Java qua các bài hướng dấn khác của developerWorks. Hãy xem phần Các tài nguyên để tìm tài liệu về tất cả các vấn đề này.
Ngôn ngữ Java chắc chắn không là hoàn hảo; mọi ngôn ngữ đều có ưu, nhược điểm và các lập trình viên đều có ngôn ngữ ưa thích của mình. Tuy nhiên, nền tảng Java là công cụ tốt có thể giúp bạn viết nên các chương trình chuyên nghiệp chuẩn mực ở mức yêu cầu cao.
Học tập
  • Trang chủ chính thức về công nghệ Java có đường liên kết đến mọi thứ liên quan đến nền tảng Java. Bạn có thể tìm thấy mọi tài nguyên ngôn ngữ Java “chính thống” bạn cần ngay ở đây, bao gồm cả các đặc tả ngôn ngữ và tài liệu API.
  • Học thêm về các công cụ dòng lệnh đi kèm với Java. .
  • Xem trang tài liệu Java để tìm các đường liên kết tới tài liệu API cho mỗi phiên bản SDK.
  • Bài Taming Tiger của John Zukowski trên developerWorks đưa ra một cách nhìn về phiên bản gần nhất của nền tảng J2SE.
  • Trang chủ javadoc chứa tất cả các thành phần trong ngoài của javadoc, bao gồm cả cách dùng các công cụ dòng lệnh và cách viết Doclet của riêng bạn nhằm cho phép bạn tạo ra khuôn dạng tùy chỉnh cho tài liệu của mình.
  • Tài liệu hướng dẫn về Sun Java là một nguồn tài nguyên tuyệt vời. Nó là lời giới thiệu nhẹ nhàng về ngôn ngữ này, chứa đựng nhiều tư liệu hơn hẳn tài liệu hướng dẫn này, bao gồm cả các liên kết đến các tài liệu hướng dẫn khác để tiếp cận tới các chi tiết hơn nữa về nhiều khía cạnh đa dạng của ngôn ngữ Java.
  • Tái cấu trúc, cuốn sách của Martin Fowler (Addison-Wesley, 1999) là nguồn tài nguyên tuyệt diệu để phát triển những mã lệnh hiện có. >
  • Trang Bạn mới đến với công nghệ Java là cả một ngân hàng các tài nguyên developerWorks dành cho những người mới khởi đầu học Java, bao gồm cả các liên kết đến các nguồn tài liệu hướng dẫn và chứng chỉ.
  • Bạn sẽ tìm thấy các bài báo về đủ mọi khía cạnh của lập trình Java trên developerWorks tại vùng công nghệ Java.
  • Xem các trang hướng dẫn tại vùng công nghệ Java để tìm một danh sách đầy đủ các tài liệu hướng dẫn tập trung vào Java miễn phí trên developerWorks.
Lấy sản phẩm và công nghệ
lập trình java-trang 5

0 nhận xét: